Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tạm biệt chiếc răng thân yêu

     Sắp hết học kỳ 1 của lớp 1 rồi mà gái vẫn chưa rụng cái răng nào trong khi các bạn cứ hết cái nọ đến cái kia. Thế rồi đúng một cái, vào một ngày đẹp trời mẹ sờ lần thế nào thấy hai cái răng cửa dưới đã mọc chồi vào bên trong bất chấp hai cái răng cũ chẳng thèm lung lay cứ đứng trơ trơ hứng những miếng thịt gái đưa vào mồm. Chắc gái quyết định không cho mẹ trổ tài nhổ răng nên làm vậy để nhờ bác sĩ đây. Trai thì bây giờ tự nhổ được rồi, gái thì không cần nhờ mẹ. Thế thì mẹ thất nghiệp ah? Thôi đành giữ tay nghề sau này nhổ cho cháu vậy, hihi.
     Cả nhà đưa gái đến bác sĩ, ông anh có dịp nhìn xem bác sĩ nhổ răng thế nào. Ông đứng ngoài cứ thỉnh thoảng ôi máu đỏ kìa, ôi tiêm kìa. Cô em thì cứ nghe thấy anh thế lại ối á rên rỉ. Mẹ đành phải lôi anh ra thì thầm vài chiêu, thế là im bặt. Bác sĩ tiêm tê cho em rồi nhổ liền 2 cái, mẹ xem mà thấy cứ như ngày xưa thời mẹ nhỏ người ta nuôi lợn và nhổ răng nanh cho lợn. Cuối cùng cũng xong hai cái, hai anh em đòi mang về để răng còn biến thành cục vàng ( hihi, buồn cười quá).

      Hai chiếc răng ba mang ra tận hè chụp cho rõ.
  
      Tối hôm trước cách đây 1-2 ngày, mẹ đang ngồi nghe nhạc thì gái mang một bức tranh sang khoe mẹ. Mẹ xem tranh mà thực sự ngạc nhiên về gái, gái vẽ tranh 3D. Thực ra thì gái cũng k biết thế nào là 3D, nhưng gái tự tạo ra 1 bức tranh bằng cách gấp chiếc thuyền giấy rồi gái dán lên bức tranh, vẽ thêm lá cờ và nước biển. Thế là thành bức tranh con thuyền đang đi trên biển. Xong gái bảo mẹ: con vẽ thêm bức tranh con ếch. Một lúc sau gái lại mang sang cho mẹ bức tranh gái gấp con ếch rồi dán vào tranh, con ếch ngồi trên lá sen trong cái ao, chiếc cầu bắc qua ao. 
      Mẹ phát hiện ra con gái thật là có sức sáng tạo mặc dù không ai hướng dẫn hoặc chỉ bảo cho con. Mẹ đang lăn tăn không biết có nên  cho con theo nghệp vẽ không. Để mẹ nghiên cứu trước rồi định hướng cho con nhé. Nhà mình có bất tiện là hơi xa trung tâm, nên nếu mẹ quyết định đầu tư cho con thì cả mẹ và con đều phải cố gắng nhé. Mong sau này gái sẽ làm được việc gì đó lớn lao! Yêu gái!



 Chân rung rung họa sí sau khi vẽ đây ạ   :D



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét