Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Xã hội.......


Kền kền chờ đợi - 1994 của Kevin Carter
"Được trao giải Pulitzer 1994, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một em bé ở Sudan sắp chết đói đang cố lết về phía trại phân phát lương thực của Liên Hợp Quốc cách đó khoảng một km. Cách đó không xa, một con kền kền đang chờ em bé chết để ăn thịt. Bức ảnh khiến cả thế giới bàng hoàng." 
Các con biết không, đọc bài báo mà lòng mẹ thắt lại. Lúc đầu mẹ  còn không nhận ra đấy là 1 em bé, mẹ tưởng đấy cũng là 1 con kền kền. Nhìn kỹ lại......sao em lại khổ thế hả trời! Trong khi trên thế giới này có biết bao người ăn không hết còn em thì......Nhưng bản năng sống của em vẫn mạnh mẽ lắm, em vẫn hướng về nơi ánh sáng còn le lói với cuộc đời em.Sau này các con nhớ học bản năng ấy nhé, phải mạnh mẽ vững vàng trước mọi thử thách cuộc đời.
Mọi người sẽ cho là mẹ sáo rỗng nếu mẹ ước rằng trên thế giới này sẽ không có đói nghèo , không có chiến tranh, không có bệnh tật và mọi khổ đau sẽ không còn. Nhưng mẹ thực lòng mong muốn như vậy. Chắc chẳng bao giờ mẹ được nhìn thấy điều đó đâu con nhỉ. Mẹ chỉ có thể hi vọng rằng cho đến bây giờ em bé ấy vẫn còn sống! Và mẹ chắc rằng em ấy đã trở thành một người mạnh mẽ và thành công. Xin chúc phúc cho em! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét